Thứ Ba, 18 tháng 4, 2017

thương gia Lê Hoài Anh: "Cẩn trọng với bong bóng đất nền đang được bơm căng"

Trong bối cảnh đất nền đang trong thời “nóng hổi”, nhớ đến bài học xương máu về cuộc khủng hoảng địa ốc năm 2008 – 2011 đã khiến nhiều nhà đầu tư phải nếm “trái đắng” thậm chí là trắng tay lâm vào cảnh nợ nần, thương gia Lê Hoài Anh khuyên các nhà đầu tư nên thận trọng với đất nền hiện nay.

Dường như đó, ở một tình tiết khác mới đây san sớt trên trang cá nhân của mình, lái buôn Hoàng Khải cho rằng đầu tư vào đất nền Cam nhãi ranh hiện giờ sẽ thắng, và quên việc đầu tư dự án để cho thuê đối với những nhà đầu tư cá nhân có tầm tiền khoảng trên 2 tỷ đồng.

Bạn  có thể quan tâm: thue phong tro quan 7 gia re

Lý do nhưng mà vị thương nhân đưa ra, đó là BĐS ở Cam oắt con khá là tiềm năng và sẽ là thời cơ cho những nhà đầu tư nhạy bén. Hoàng Khải chia sẻ "ai nhưng mà có tiền khoảng 7 tỷ hoặc 8,3 tỷ thì nghĩ đến việc mua miếng đất ở Cam ranh mãnh để đầu tư, đừng mua căn hộ để cho thuê". vì theo ông giá đất ở Cam nhóc đang trong thời kỳ hợp lý, chấp thu được, Ngoài ra ở trong nội đô Nha Trang lại rất đắt đỏ nên khá là có khả năng sẽ có những cuộc di dân từ các nơi khác đến với Cam tinh ma.

tuy nhiên, ở bối cảnh thị trường đất nền bây chừ đang “sốt” ở một số nơi khác lạ là khu vực vùng ven TP.HCM như Cần Giờ, Quận 4, Quận Bình Thạnh...theo nghiên cứu của Savills mới đây, so với năm ngoái giá đất ở khu vực này tăng trung bình từ 20% tới 40%, thậm chí có nơi tăng tới 70-80%. thực tại, nhiều sàn BĐS cho biết có những khu vực giá đất bị “cò” thổi lên gấp nhiều lần như ở Cần Giờ…

Còn ở Đà Nẵng cũng đang là điểm nóng của đất nền, nhiều nơi có giá chào bán tăng gấp 2, gấp 9 lần so với năm ngoái.

Đây là thời điểm đất nền đang bước vào giai đoạn “nóng bỏng” và được nhiều chuyên gia đạo báo có nguy cơ “bong bóng”, nên các nhà đầu tư thực sự thận trọng với những quyết định của mình.

Trên trang cá nhân của mình, thương gia Lê Hoài Anh vừa san sớt “ cẩn trọng với bong bóng bất động sản đang được bơm căng, nhất là đất nền và các chung cư đất nền các quận huyện vùng ven Sài Gòn. Nhất là khi lãi suất nhà băng đang rục rịch tăng. Đừng đầu tư bằng tiền vay ngân hàng”.

Bà Lê Hoài Anh còn nhắn nhủ với các nhà đầu tư về câu chuyện đầu tư xương máu hồi năm 2007-2008, khi đang say sưa vào “cơn sốt” đất. Khi đó đầu tư với vốn tự có là 50% thôi và vay ngân hàng 50%, khi lãi suất chỉ ở mức tầm 9-10% nhưng mà đùng một cái ngân hàng tăng lên 17-18%, thậm chí cao điểm lên tới 25%, nhưng nhà băng thường cho vay với lãi suất thả nổi có 4 tháng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét